Trong quá trình sử dụng máy lạnh tại nhà ở quận 4, hiện tượng máy lạnh bị chảy nước, rỉ nước là tình trạng thường xảy ra. Chính vì thế, nhằm đáp ứng được nhu cầu sửa máy lạnh chảy nước quận 4 của Quý Khách hàng, Điện Lạnh Nhất Long cung cấp dịch vụ sửa máy lạnh chảy nước quận 4 với phương châm uy tín – chất lượng – chuyên nghiệp. Hotline: 0824 209 970 - 0911 985 435
Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh chảy nước quận 4.
Đa số các trường hợp là do máy lạnh lâu ngày không được vệ sinh, bảo dưỡng, nạp gas. Cùng Trung Tâm Điện Lạnh Nhất Long tìm hiểu 4 nguyên nhân cơ bản làm cho máy lạnh bị nhiễu nước, rỉ nước sau đây:
Lắp Đặt Máy Lạnh Sai Kỹ Thuật:
Đối với máy lạnh mới mua, khi mới sử dụng máy lạnh đã xuất hiện dấu hiệu bị chảy nước thì đó là do lỗi lắp đặt sai kĩ thuật. Những lỗi như ống thoát nước bị gấp khúc, dàn lạnh của máy lạnh không cân bằng hoặc bị nghiêng có thể làm cho nước bị chảy ngược vào trong.
=>Khắc Phục: Liên hệ lại nơi lắp đặt hoặc gọi thợ sửa chữa điều hòa đến khắc phục.
Tắc, ứ đọng đường ống thoát nước
Đường ống thoát nước bị tắc là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng ứ đọng và chảy nước.
Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho đường ống thoát nước bị ứ đọng: có thể do bụi bẩn, vật thể lạ hoặc côn trùng chui vào không ra được cũng làm tắc ống thoát nước.
=> Khắc phục: Vệ sinh máy lạnh và thông đường ống thoát nước.
Lâu ngày ít vệ sinh máy lạnh hoặc gọi vệ sinh máy lạnh ở những cửa hàng điện lạnh kém uy tín.
Tình trạng:
- Một trong những nguyên nhân khiến máy lạnh bị chảy nước mà nhiều gia đình thường mắc phải là không vệ sinh máy lạnh định kỳ. Sau khoảng thời gian dài sử dụng mà không lau chùi khiến máy lạnh bị bụi bẩn bám kín trên dàn lạnh nên hơi lạnh không thể thoát ra ngoài.
- Hơi lạnh bị ứ đọng, những giọt nước được hình thành. Sau đó chúng lại chảy xuống sàn nhà, gây khó khăn cho chúng ta khi đi lại trong nhà.
- Máy lạnh đã vệ sinh rồi những vẫn chảy nước.
- Khi hoạt động máy vận hành không êm tai nghe tiếng gió không đều.
=>Khắc phục: Tháo dàn lạnh xuống vệ sinh từng chi tiết. Trường hợp này chúng ta cần gọi đến những trung tâm điện lạnh uy tín để xử lý máy lạnh chảy nước triệt để.
Lời khuyên của dịch vụ sửa máy lạnh chảy nước quận 4
Máy lạnh bị chảy nước gây ra nhiều tác hại đối với cuộc sống con người: phòng ẩm thấp, khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Nó có thể làm ảnh hưởng đến các thiết bị khác như tivi hay laptop hoặc bất kỳ thiết bị nào đặt dưới dàn lạnh. Lưu ý khi lắp đặt máy lạnh
– Nếu đã lâu máy lạnh chưa được bảo trì, bạn nên kiểm tra ngay lập tức.
– Nếu nghi ngờ do đường ống thoát nước bị hư hỏng, bạn nên kiểm tra và rửa sạch cặn bẩn bằng cách dùng bơm áp lực.
– Nếu xảy ra hiện tượng đóng tuyết dàn lạnh, nên kiểm tra cẩn thận và bổ sung thêm gas cho máy lạnh.
– Nếu thấy quạt dàn lạnh không quay, bạn nên kiểm tra xem nó có hoạt động ổn định không.
– Nếu máng nước hay dàn lạnh được lắp đặt không đúng hoặc chúng bị nghiêng, bạn nên cân chỉnh lại cho phù hợp.
Để hạn chế tình trạng máy lạnh bị chảy nước, rỉ nước hay chảy nước hoặc xuất hiện những sự cố không mong muốn, bạn nên thường xuyên kiểm tra hoạt động của máy lạnh để tìm ra nguyên nhân và biện pháp sửa chữa, khắc phục kịp thời. Đồng thời bạn cũng nên bảo trì máy lạnh theo định kỳ để có thể sử dụng máy lạnh đạt hiệu quả tốt trong thời gian dài nhất có thể.
=> Tìm hiểu thêm: Dịch vụ sửa máy lạnh hàng đầu
Quy trình sửa máy lạnh chảy nước tại Điện Lạnh Nhất Long như sau:
Bước 1: Tiếp nhận thông tin khách hàng có nhu cầu qua số tổng đài hoặc hotline 24/7
Bước 2: Xác nhận thời gian và điều phối kỹ thuật đến tận nơi để kiểm tra, sửa chữa theo yêu cầu, chỉ định của Khách hàng.
Bước 3: Sau khi đến nơi Kỹ thuật sẽ kiểm tra kỹ thiết bị để thông tin đến khách hàng về nguyên nhân và giải pháp khắc phục cho thiết bị.
Bước 4: Kỹ thuật Nhất Long sẽ căn cứ vào tình hình hư hỏng của thiết bị và Bảng quy định giá của Công ty sẽ báo giá chi tiết cho khách hàng về dịch vụ sửa chữa máy lạnh hoặc thay thế linh kiện theo thực tế.
Bước 5: Khi khách hàng đồng ý, kỹ thuật sẽ tiến hành sửa chữa thay thế linh kiện chính hãng.
Bước 6: Sau khi sửa xong, kỹ thuật cho máy vận hành, bàn giao và thu phí dịch vụ.(khách hàng hài lòng dịch vụ mới Thu phí)
Bước 7: Sau 03 ngày sẽ có Chuyên viên chăm sóc khách hàng gọi điện để hỏi thăm về tình hình hoạt động của máy sau khi sửa, cũng như chất lượng dịch vụ tại Trung tâm.